dimanche 15 janvier 2017

CHÚC SINH NHẬT THÀNH VIÊN THÁNG 01-2016




TỰ MỪNG TÔI

Mừng hết mọi người nay đến tôi,
Suốt năm toàn gặp chuyện hên thôi.
Thơ văn xướng hoạ ngày thêm một,
Trà rượu nhâm nhi bữa đủ đôi.
Quanh quẩn reo vần, ỳ tựa buộc
Le te đón cháu, lẹ như lôi. (1)
Trời cho thêm tuổi thêm linh hoạt,
Lên xuống vào ra đứng lại ngồi.
Bùi Tiến
18-01-2016
(1) Đi như lôi ngồi như buộc - thành ngữ


MỪNG SINH NHẬT BÙI HUYNH

Hôm nay mừng chúc Bùi huynh tôi,
Sinh nhật suốt năm vui vẻ thôi
Sáng tác nhiều bài thơ đảo ngược
Tạo vần bất hủ hợp thành đôi
Tơ ươm hoa nở tăng thêm sắc
Duyên gởi mặc tình ai cuốn lôi
Mười tám tháng giêng ghi khắc nhớ
Cạn ly rượu ấm chẳng cần ngồi. 
Minh Hồ Đào
18-01-2016

CHÚC SINH NHẬT ANH TÔI

Hôm nay đúng tới phiên anh tôi
Sinh nhật Bùi huynh đơn giản thôi
Thông báo TỰ MỪNG TÔI * đến nhóm
Tin rằng thơ họa góp vui đôi
Ngỏ hầu tô điểm thêm hương sắc
Ý tưởng cũng cùng chẳng sợ lôi
Chia sẻ niềm vui ngày trọng đại
Tham gia bàn tiệc, tự nhiên ngồi

* Tựa đề bài xướng của anh Bùi Tiến
Minh Hồ
18.01.2016

TỰ MỪNG, QUÁ PHÚC
Họa nương vận

Thì ra Bùi Tiến khác đây tôi
Tính sổ cuối năm tái mắt thôi
Nhà cửa không mua nên hốc hác
Cháu con chẳng có hóa lôi thôi
Hết nhờ lối xóm buồn thân tớ
Lại cậy đồng liêu nhục cái tôi
Quanh quẩn vào ra tay mụ cả
Chờ Xuân một chiếu cạn ly ngồi
Thái Huy, Jan-18-2016
MỪNG SINH NHẬT ANH TIẾN
(18-1-2016)

Lời chúc này đây chính của tôi,
Mừng anh sinh nhật quá vui thôi.
Gia đình bạn hữu đều tham dự,
Hàng xóm người thân cũng đủ đôi.
Cháu nhỏ mong chờ ông đến đón,
Chị nhà tất bật giống như tôi.
Trời cho tính tếu nên vui mãi,
Hễ thấy thơ liền hoạ chẳng ngồi.
Thanh Khang
17-1-2016

CHÚC MỪNG S/N BÙI HUYNH

Hay tin sinh nhật Bùi Huynh tôi
Góp chúc lời mừng, chút đỉnh thôi
Bánh mứt không mua, bài họa một
Rượu  trà chẳng gởi, ý, vần đôi (2 bài họa)
Qua tình bạn hữu cầu mong khoẻ
Đây nghĩa anh em mới cuốn lôi
Mười tám tháng giêng mừng Thượng thọ
Cháu con bày sẳn....hãy lên ngồi
SONG  QUANG






CHÚC MỪNG
SINH NHẬT CHƯƠNG HÀ:

Sinh nhật hôm nay của bạn ta
Đôi câu mượn chúc bác Chương Hà
Năm Dê sắp hết an vui nhé
Niên Khỉ dần qua khỏe mạnh nha
Cứ hát cùng em luôn tốt đẹp
Rồi hò với bạn thật chan hòa
Phần thơ thẩn nữa càng sung sức
Ngó ảnh thời huynh vẫn chửa già.
Thái Huy,
Jan-15-16


Sinh Nhật Vui Vẻ
Happy Birthday
Bonne Fête

Xin hoạ ngược vận th Thái Huy để 
Chúc Mừng Sinh Nhật Thi Hữu Chương Hà.

Nhìn ảnh nào ai dám bảo già,
Dáng người thư thái, nét hiền hoà.
Chung vui bè bạn luôn thân ái,
Góp hoạ vườn thơ cứ nhẩn nha.
Ý nghĩa thâm sâu tình đồng nội,
Văn chương nồng đượm nét sơn .
Chúc mừng sinh nhật trời cho tuổi,
Nâng chén cùng nhau, ta với ta.
Bùi Tiến
15-01-2016

CHÚC MỪNG SINH NHẬT
BẠN CHƯƠNG HÀ
(Bắt chước hai thi hữu Thái Huy và Bùi Tiến)

Thấy ảnh tượng trưng vẫn chửa già,
Thật tôi chưa rõ bạn Chương Hà.
Vần thơ xướng hoạ tuy còn ít,
Đàn hát xem ra thật đậm đà. (*)
Sinh nhật mừng anh vui tuổi mới,
Suốt năm khoẻ mãi để cho ra:
Vần thơ xướng hoạ đầy tình cảm,
Đàn hát líu lo nhộn nhịp nhà.
Thanh Khang
15-1-2016
(*) có lần tôi mở được
Website của anh Chương Hà
thấy ảnh đàn hát thật hay.

CHÚC MỪNG SINH NHẬT
(Chương Hà 15.01)

Vườn Hoa Thơ * nở rộ lòng ta
Sinh nhật chúc mừng vui vẻ Hà**
Sức khỏe dồi dào hạnh phúc nhé
Lực tòng tâm kết hợp hoài nha
Suốt trong năm mới Bính Thân được...
Tài Lộc có hoài, thuận thái hòa
Cùng với người thân trên thế giới
Tỏ bày tâm sự để quên già
Minh Hồ
* VHTD
** Chương Hà

MỪNG SINH NHẬT

Xin hoạ ngược vận Thi hữu Thái Huy để 
Chúc Mừng Sinh Nhật Anh Chương Hà.

Vui thú điền viên các bạn già,
Đâu năm tới cuối thật hài hoà.
Chúc anh sinh nhật vẹn như ý
Mừng chị tràn đầy Hạnh phúc nha.
Đàn hát tưng bừng bên bạn hữu
Họa thơ chia sẻ với Chương Hà
Cho vườn hoa nở hương lan toả
Sắc đậm tình nồng mãi mãi ta.
Minh Hồ Đào


Anh chị kính mến,

Minh Hồ & Minh Hồ Đào 
Chân thành cảm ơn quý anh chị dành thì giờ quý báu 
tô điểm Vườn Hoa Thơ Duyên tỏa lan sắc hương nồng nàn những đóa hoa 
THƠ CHÚC SINH NHẬT THÀNH VIÊN 
ắ́p đầy tình thương mến


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire